Header Slider
Header Slider

Truyền thông | Tin tức - Sự kiện mới

Vinamilk & Sojitz Nhật Bản khởi công tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo kỉ niệm 50 năm Việt – Nhật

Vinamilk & Sojitz Nhật Bản khởi công tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo kỉ niệm 50 năm Việt – Nhật

Ngày 8/3/2023, Tam Đảo, Vĩnh Phúc - TỔ HỢP CHĂN NUÔI & CHẾ BIẾN THỊT BÒ VINABEEF TAM ĐẢO, dự án có tổng quy mô đầu tư 3.000 tỷ đồng do Vilico (công ty thành viên của Vinamilk) hợp tác cùng Tập đoàn đa ngành Sojitz của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam đã chính thức được khởi công tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Buổi lễ có sự tham dự của ông Trần Lưu Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cùng các đại diện Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam, lãnh đạo công ty Vinamilk, Vilico, Sojitz & Công ty TNHH Chăn nuôi Việt Nhật (Vinabeef). Đây là dự án đầu tiên trong kế hoạch đầu tư, hợp tác giữa các tập đoàn hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao - chăn nuôi và chế biến bò thịt với tổng giá trị thỏa thuận hợp tác lên đến 500 triệu đô la Mỹ đã được kí kết vào cuối năm 2021. Lễ khởi công dự án là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản với thông điệp "Việt - Nhật đồng hành, Hướng tới tương lai – Vươn tầm thế giới” với sự tham dự của Lãnh đạo cấp cao của nước CHXHCN Việt Nam và Đại diện tập đoàn Sojitz.

Dự kiến dự án sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024, với sản phẩm thịt bò mát được chế biến theo công nghệ Nhật Bản và mang thương hiệu Vinabeef.

Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamik, dự án này được coi là một bước quan trọng trong kế hoạch đầu tư và hợp tác giữa các tập đoàn hàng đầu của Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, chăn nuôi và chế biến thịt bò. Tổng giá trị hợp tác lên đến 500 triệu USD đã được ký kết vào cuối năm 2021.

Tổ hợp Vinabeef Tam Đảo sẽ được triển khai trên diện tích lớn, bao gồm một trang trại chăn nuôi bò thịt với khả năng chứa 10 nghìn con và một nhà máy chế biến thịt bò mát với công suất sản xuất 30 nghìn con/năm (tương đương 10 nghìn tấn sản phẩm/năm).

Vinamilk, thông qua công ty con Vilico, sẽ hợp tác với Tập đoàn Sojitz để đầu tư gần 3.000 tỷ đồng trong giai đoạn đầu tiên của dự án, trong đó có 1.670 tỷ đồng sẽ được sử dụng để xây dựng cụm trang trại và nhà máy tại Tam Đảo. Dự kiến dự án sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024, với sản phẩm thịt bò mát được chế biến theo công nghệ Nhật Bản và mang thương hiệu Vinabeef.

Dự án Vinabeef Tam Đảo được kế hoạch triển khai theo quy trình tích hợp, bao gồm chăn nuôi, sản xuất và phân phối. Điều này sẽ đảm bảo rằng sản phẩm thịt bò mát của Vinabeef sẽ đạt chuẩn về tươi ngon, dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng tại Việt Nam. Quy trình này bắt đầu từ việc chăn nuôi đàn bò thịt tại các trang trại sinh thái đáp ứng tiêu chuẩn Global G.A.P và sử dụng công nghệ cao.

CÔNG TY TNHH CHĂN NUÔI VIỆT NHẬT

Footer.BoCongThuong